Hướng dẫn cách làm chả bò đúng vị Đà Nẵng

Bạn đã có dịp đến với Đà Nẵng chưa? nếu đã đến với Đà Nẵng thì nhớ thưởng thức món đặc sản chả bò Đà Nẵng nghen. Dù cho bạn đã thưởng thức hay chưa thưởng thức chả bò Đà Nẵng thì hôm nay mình cũng hướng dẫn cho bạn cách làm chả bò đúng vị Đà Nẵng cực kỳ dễ dàng.

cách làm chả bò đúng vị đà nẵng

Đầu tiên muốn làm được món chả bò đúng vị Đà Nẵng bạn cần chuẩn bị: 0,5kg thịt bò tươi(phải tươi nghen), 2 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt tiêu đã đập dập(đập dập thôi đừng xay nát), 1 thìa cafe tỏi đã băm nhuyễn, 100ml nước mắm, 2 thìa cafe bột năng, 1kg lá chuối tươi.

cách làm chả bò đúng vị đà nẵng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì tụi mình bắt đầu thôi nào!

Bước thứ nhất: Thịt bò tươi khi mua về bạn cần phải lọc bỏ gân, cắt thành từng miếng nhỏ(như cắt thịt để ăn ý), cho vào 100ml nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa tỏi, sau đó trộn đều rồi xay nhuyễn cho ngấm gia vị.

Bước thứ hai: Sau khi thị bò đã ngấm gia vị bạn cho thịt vào túi nilon, buộc chặt miệng túi rồi để vào ngăn mát tủ lạnh tầm 5 giờ đồng hồ.

Bước thứ ba: Lấy thịt từ ngăn mát tủ lạnh ra thì bạn xay tiếp thịt một lần nữa để gia vị được thấm đều. Xay xong bạn lại cho thịt vào túi nilon, cột chặt miệng túi và tiếp tục để vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 giờ đồng hồ.

Tới bước thứ ba mà bạn không có đủ kiên nhẫn để làm nữa thì đặt chả bò Đà Nẵng chính gốc tại đây về thưởng thức cho nó lành, còn nếu bạn vẫn còn muốn tiếp tục thì cùng mình chuyển qua bước thứ tư nhé: Lấy thịt từ ngăn mát tủ lạnh ra bạn lại tiếp tục xay lần nữa cho thịt thấm gia vị hơn, sau bước này bạn không cần phải để thịt vào ngăn mát tủ lạnh nữa mà chuyển qua bước tiếp theo thôi.

cách làm chả bò đúng vị đà nẵng

Bước thứ năm: Bây giờ bạn cho thịt vào cối, cho bột năng đã chuẩn bị sẵn vào và chuyển qua quết nhé(cố lên nào sắp thấy được cây chả rồi), bạn phải quết cho đến khi thịt thật dẻo và có mùi thơm là được. Thế là sắp xong rồi đó, mình cùng chuyển qua bước gói chả nghen.

Bước thứ sáu: Lá chuối bạn cần rửa sạch và để ráo nước(lý ra dụ này mình phải nói trước để bạn đỡ tốn thời gian). Bạn cuốn tròn lá chuối thành một ống như bắp tay, cột chặt một đầu rồi cho thịt vào nén chặt, nhớ là nén thật chặt nghen, bạn có thể dùng khuôn làm chả để chả được chặt và không bị nhão, sau đó buộc chặt đầu lá chuối còn lại và dùng dây chuối hoặc dây lạt quấn chặt cây chả rồi chuyển qua hấp thôi.

Bước thứ bảy: Bạn cho chả đã gói sẵn vào nồi để hấp, hấp ở nước đang sôi tầm 40 phút đến 60 phút là chả chín, bạn vớt ra để nguội.

cách làm chả bò đúng vị đà nẵng

Khi chả đã nguội thì bạn biết phải làm gì tiếp theo rồi đó.

Bạn thưởng thức chả bò ngon thì quay lại đây cho mình một bình luận nghen, mình rất mong nhận được phản hồi từ bạn!